Vài tính năng nhỏ hữu ích trên Blackberry 10.3.1


Hệ điều hành Blackberry OS bản OS 10.3.1 đã xuất hiện một thời gian và qua các bản rò rỉ mình thấy có vài tính năng nhỏ hữu ích trên Blackberry 10.3.1.

Sau đây mình tổng hợp vài tính năng giới thiệu đến mọi người nhé.

1. Tính năng tùy chọn bàn phím ảo:


Sau khi bản leak của hệ điều hành 10.3.1.938 xuất hiện thì các dòng máy full touch đã có thể tùy chỉnh bàn phím trên điện thoại của mình màu trắng hoặc màu đen. Bạn có thể thay đổi bàn phím bằng cách truy cập Setting > Display > Virtual Keyboard bạn có thể tùy chọn Dark(đen) hoặc Light (trắng) hoặc Automatic bạn nhé. 


2. Tính năng Demo trên màn hình chính 'Retail Display Mode':


Chức năng này sẽ xuất hiện Demo trên màn hình chính, bạn có thể tùy chọn từng Demo chức năng trên máy để biết thao tác và các chức năng trên hệ điều hành. Bạn chỉ cần truy cập Setting > Display > Advanced > Retail Display Mode ON. Nhập code là: instoredemo sau đó nhập mật khẩu của bạn (nếu có). Bạn cũng có thể tắt đi nếu không muốn sử dụng chức năng này nữa. 

Khi bạn bật chức năng này lên thì sau vài giây bạn không sử dụng thì màn hình Demo sẽ hiện lên để hướng dẫn các chức năng trên điện thoại của bạn. Tính năng này cũng rất hữu dụng nếu bạn muốn khóa mục Setting cấm cho ai vào tùy chỉnh. 



3. Tính năng tự động Resize màn hình với ứng dụng Android:


Với tính năng này các dòng máy Q5/Q10 hay Passport sẽ yên tâm khi đang chạy ứng dụng Android mà không phải khó chịu khi màn hình hiển thị không đúng kích cỡ thật của máy. Danh mục này được cải tiến trên OS 10.3.1 rõ rệt. Trong khi đang vào ứng dụng bạn vuốt từ trên xuống thì ngoài tùy chỉnh Hide Bar quen thuộc thì bạn sẽ được cung cấp một chức năng nữa đó là tùy chỉnh màn hình đúng kích cỡ khi chạy ứng dụng. Các bạn lưu ý rằng thường thì các dòng máy Full Touch màn hình đã đúng chuẩn nên sẽ không hiển thị thanh Resize như trên Q10/Q5/PP và Menu xuất hiện sẽ có ba chế độ cho bạn lựa chọn. 



4. Tính năng bổ xung khi Wipe máy:


Khi bạn thao tác Wipe máy để xóa sạch dữ liệu thì ngoài biểu tượng Wipe thông thường bạn sẽ được cung cấp thời lượng phần trăm để biết chính xác khi nào hoàn thành việc xóa dữ liệu. Cái tiến này giúp chúng ta không còn cảm giác khó chịu khi chờ đợi mà không biết khi nào hoàn thành trên các OS trước đó.


Còn khá nhiều tính năng mới nữa đang chờ các bạn khám phá và chia sẻ cùng mọi người những điều mới mà bạn cảm nhận được trên hệ điều hành 10.3.1 này.

Nguồn: Sưu tầm
Tag : Blackberry
1 Bình luận về "Vài tính năng nhỏ hữu ích trên Blackberry 10.3.1"

Mời các bạn đóng góp ý kiến để chúng tôi phục vụ tốt hơn...

Back To Top